Phim “Bố già” đã và đang gây sức thu hút lớn. Phim luôn đứng top 1 trending. Lý do thực sự đằng sau thứ hạng đáng ngạc nhiên của phim là gì?
Phim “Bố già” luôn đứng top 1 trending
Bộ phim Bố già của Trấn Thành hiện đã “lên sóng” được 3 tập. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của gia đình ông Trần Văn Thành (Trấn Thành đóng) – một tài xế xe ôm trung niên.
Ba tập phim của “Bố già” luôn đứng top 1 trending trên YouTube. Vì nội dung vừa cảm động vừa hài hước. Cũng như rất gần gũi với cuộc sống đời thường.
Cũng vì dành sự quan tâm đặc biệt cho bộ phim nên khán giả đã phát hiện ra một điều thú vị. Đó là cứ tập nào lên sóng là những tập trước đó sẽ biến mất khỏi kênh YouTube của Trấn Thành. Điều này khiến không ít người thắc mắc và tìm hiểu lý do.
Được biết, nguyên nhân khiến những tập trước đó của “Bố già” biến mất khỏi kênh YouTube sau khi tập mới xuất hiện. Đó là do Trấn Thành đã cài đặt chế độ “không công khai” cho các tập phim trước đó. Thế nên, khán giả sẽ không thể tìm thấy nó trên YouTube.
Theo nhiều người suy đoán, có lẽ vì sức hút của bộ phim quá lớn. Khi các tập phim trước đó của “Bố Già” luôn giữ thứ hạng cao trên top trending. Thế nên Trấn Thành đã chọn cách ẩn đi những tập này. Để tập phim mới dễ lên top trending hơn.
YouTube tính Top Trending bằng những tiêu chí nào?
3 tập đầu của “Bố già” đều có lượng người xem khủng và có mặt trong Top 1 thịnh hành của YouTube.
Theo YouTube, trending là bảng xếp hạng đặc biệt của nền tảng này. Để mang đến cho người xem những nội dung hấp dẫn. Với một số lượng đông đảo người xem.
Những video được xếp vào bảng xếp hạng trending sẽ không có yếu tố gây hiểu lầm, câu view. Thể hiện được hơi thở cuộc sống trên YouTube hoặc trong thực tế. Và thể hiện được sự đa dạng của các nhà sáng tạo nội dung và có nội dung xuất sắc.
Theo YouTube, những tiêu chí cụ thể để nhìn vào xem xét đánh giá. Nhưng đây chỉ là khuyến nghị, không hoàn toàn bó buộc cho mọi tình huống:
– Lượng view
– Tỷ lệ và tần suất tăng view theo thời gian
– Nguồn view của video đến từ đâu (trong hay ngoài YouTube, là video trực tiếp hay là do đặt quảng cáo…)
– Thời gian video có mặt trên YouTube từ lúc được đăng lên.
Dựa vào các yếu tố kể trên, có thể thấy “Bố già” của Trấn Thành đã đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà YouTube đề ra. Từ lượng view mỗi tập lên đến hơn 10 triệu. Tuần suất tăng view liên tục chỉ trong thời gian gắn. Cộng thêm nội dung gần gũi cũng như cái tên của Trấn Thành. Từ đó những tập mới của web drama “Bố già” rất nhanh đã chạm tay vào top 1 trending của nền tảng này.
Phim “Bố già” vẫn giữ được sức hút
Sau hơn 2 tuần lên sóng, 3 tập đầu của “Bố già” đều lập kỷ lục người xem và có mặt trong Top 1 thịnh hành của YouTube. Cho đến thời điểm hiện tại, 3 tập phim đã thu về gần 60 triệu lượt xem, một thành tích rất đáng nể đối với 1 web drama.
Phim thu hút khán giả nhờ có nhiều tình tiết đời thường, gần gũi. Trấn Thành có nhiều phân đoạn thể hiện sở trường diễn hài lẫn bi. Anh còn tham gia vào khâu nội dung. Bằng cách tư vấn cho biên kịch các tình huống, lời thoại. Tuy nhiên, điểm trừ của phim nằm ở khâu hóa trang. Tạo hình của Trấn Thành chưa khắc họa được vẻ ngoài sương gió của một tài xế xe ôm trung niên, phải mưu sinh học nhằn. Việc đưa quá nhiều thương hiệu quảng cáo vào các phân cảnh cũng làm phân tán, ảnh hưởng mạch cảm xúc của người xem.
Theo Giaitri